top of page

เคล็ดลับวิชา เลือกแว่นตาเสริมดั้ง


ใส่แว่นทีไรก็หลุด ถ่ายรูปทีไรก็ดูไม่สวยอย่างที่ต้องการ ปัญหาดั้งแบนช่างเป็นเรื่องน่าหนักใจ แต่อย่ากังวลไป stunning vintage มีทางออกให้กับทุกคน โดยทางเรามีเคล็ดวิชา DOs & DON’Ts ซึ่งกฏเหล็กในการเลือกแว่นตาให้ดูมีสันจมูกพุ่งปังมาฝากกัน

DON’T

หน้าแบนเลี่ยงแว่นเรียบ

เนื่องจากใบหน้ามีแค่สองมิติ กว้างคูณยาว หันข้างทีก็เป็นระนาบราบเรียบ เราไม่ควรเน้นความเรียบของใบหน้าด้วยการเลือกใช้แว่นตาที่เรียบสนิท ชิด ติดหน้า จะทำให้ดูหน้าแบนราบไม่มีดั้งเข้าไปใหญ่ ทางที่ดีควรเลือกกรอบแว่นตาที่มีความโค้ง หน้าแว่นไม่เรียบมากนัก เวลาใส่จะได้ไม่ชิดใบหน้ามาก ดูมีมิติไม่ราบเรียบ

DON’T

กรอบบางพรางไม่มิด

ชาวดั้งแหม่บกับแว่นกรอบบางนั้นนับเป็นคู่ปรับกัน แว่นตากรอบบางเป็นอาวุธพิฆาตหนุ่มสาวหน้าเรียบแบบไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด เพราะกรอบบางๆจะถูกใบหน้าเรียบๆกลืนจนมิด จะเน้นให้ใบหน้าทีไม่ค่อยมีมิติอยู่แล้วให้ดูบานออกขึ้นไปอีก ควรเลือกกรอบแว่นตาที่มีความหนา มีลวดลายหรือสีที่ค่อนข้างเข้ม ช่วยกระจายจุดโฟกัสไปตามส่วนอื่นๆของใบหน้า

DO

แป้นจมูกเสริมพลัง

ปัญหาหลักอีกหนึ่งอย่างของคนไม่มีดั้งคือการใส่แว่นตาแล้วไม่เกาะหน้า จะก้มจะเงยแว่นตาก็พร้อมจะไหลหลุดออกมาตลอดเวลา แป้นจมูกเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่จะช่วยให้แว่นเกาะใบหน้า การเลือกแว่นตาที่มีแป้นจมูกเป็นขายื่นออกมาจะช่วยสร้างระยะห่างระหว่างกรอบแว่นกับเพิ่มความลึกให้ใบหน้าดูไม่แบนจนเกินไป

DO

สะพานดั้งเพื่อนยาก

ช่วง Nose-bridge ของกรอบแว่น เป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ชาวหน้าเรียบต้องทำความรู้จักให้สนิทสนม เพราะชิ้นส่วนๆเล็กๆที่อยู่ระหว่างกรอบทั้งสองข้างนี้แล่ะ ที่จะเป็นอาวุธชิ้นสำคัญในการสู้รบปรบมือกับความแบนราบของสันจมูก สะพานจมูกที่ไม่กว้างมาก จะช่วยให้เนื้อที่ตรงหว่างคิ้วและหัวตาดูใกล้กัน ดูจมูกเป็นสันสูงขึ้นมา ในขณะที่แว่นตาที่มีสะพานจมูกกว้างจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ระหว่างตาทั้งสองข้าง จะทำให้สันจมูกดูแบน ยิ่งไปกว่านั้นแว่นตาที่มีลูกเล่นเฉพาะตรงสันจมูกเป็นโลหะโค้ง หรือเป็นเหลี่ยมมุมยื่นออกมาด้านหน้า จะช่วยให้สันจมูกดูมีความยาวขึ้น และเพิ่มความลึกให้ดูไม่เรียบแบน


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page