top of page

เทคนิคใส่แว่นให้หน้าดูเล็กสไตล์ 5 เซเลป

ทุกวันนี้ แว่นตาสุดเนิร์ด เฉิ่ม เชย ในอดีต กลับไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว เพราะสำหรับปัจจุบันที่เทรนด์แว่นตาวินเทจกลับมาอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ต้องมีสำหรับชาวฮิปเตอร์เลยทีเดียว แต่ไม่ใช่ว่าใครจะใส่แบบไหนทรงอะไรก็สวยนะคะ ของแบบนี้มันต้องมีเทคนิคกันบ้าง และวันนี้ stunning vintage มีเทคนิคดูแว่นให้เข้ากับตัวเอง ตามสไตล์ 5 สาวเซเลปสุดฮอตกัน พร้อมแล้ว ไปดูกันเลยจ้า




1. สาวหน้ากลมกับสไตล์ Nerdy Chic


สำหรับใครที่หน้ากลม มีเนื้อแก้มเยอะ ลักษณะหน้าค่อนข้างสั้นและกว้าง ควรจะใส่แว่นที่กว้างและเหลี่ยมมากที่สุด และห้าม! ใส่แว่นตากรอบเล็ก หรืออันกลมๆเล็กๆเลยทีเดียวเชียว เพราะจะทำให้หน้าของสาวๆดูกลมมากขึ้นไปอีกนะ


2. สาวหน้ารูปไข่กับสไตล์ Hipster


รูปหน้าแบบนี้เป็นรูปหน้าที่เรียกได้ว่าสมดุลที่สุดไม่ว่าจะเป็นหย้าผาก โหนกแก้ม และกราม ใส่ทรงไหนก็เหมาะ เข้าไปหมดเชียวล่ะ โดยเฉพาะพวกแว่นกรอบทรงรี จะยิ่งขับให้เห็นรูปหน้าของสาวๆชัดขึ้นไปอีก แต่ก็อย่าเลือกแว่นที่ดูใหญ่เกินกว่าหน้าเราจนเกินไปนะคะ จะทำให้เห็นได้ชัดว่าแว่นใหญ่กว่าหน้า เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

3. สาวหน้ายาวกับสไตล์ Chill but Cool


สำหรับสาวๆที่มีส่วนของหน้าผากยาว แก้มไม่ค่อยมี และคางสั้น แนะนำให้ใส่แว่นตาแบบทรงกลม รี หรือแว่นที่มีกรอบช่วงยาวมากกว่าช่วงสั้น และสีกรอบต้องไม่เข้ม จะช่วยให้หน้าดูเล็กลงได้ค่า



4. สาวหน้าเหลี่ยมกับ Fashionista Style

สไตล์นี้สำหรับสาวๆ ที่มีหน้าผากกว้างและมีมุมของกรามเด่นชัด มีโหนกแก้มสูง ควรเลือกเป็นแว่นที่มีกรอบกว้าง ๆ อาจเป็นแว่นตาทรงกลม หรือทรงมน ช่วยให้หน้าดูยาวขึ้น และหลีกเลี่ยงแว่นทรงเหลี่ยม ๆ ทั้งหลาย เพราะจะยิ่งเน้นความเหลี่ยมของรูปหน้าขึ้นไปอีก




5. สาวหน้ารูปหัวใจกับสไตล์​ Old School


สไตล์สุดท้ายสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้างและมีโหนกแก้ม แต่มีคางเล็กหรือแหลม ควรเลือกทรงแว่นที่มีความโค้งมน อย่างแว่นทรงกลมโต หรือเลือกกรอบแว่นที่ด้านล่างกว้างกว่าด้านบน เพื่อบดบังความกว้างของช่วยหน้าผาด และทำให้ช่วงคางที่เรียวเล็กของเราโดดเด่นขึ้น ส่วนทรงแว่นที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือพวกแว่นทรง cat eye เพราะจะยิ่งทำให้หน้าผากของคุณดูกว้างยิ่งกว่าเดิม


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page