top of page

เทคนิคเลือกแว่นให้เข้ากับรูปหน้า

เชื่อว่าหลายๆคน มักเคยได้ยินประโยคที่ว่า ‘การแต่งกายให้ดูดีไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกัน’ แล้วจะทำอย่างไรให้ดูดีล่ะ.. ทุกคนสามารถมีเครื่องประดับที่ช่วยเพิ่มลุคของเราให้ดูน่าสนใจมากขึ้น บอกถึงความเป็นตัวคุณ สิ่งนั้นคือ ‘แว่นตา’ นั่นเอง โดยเฉพาะแว่นตาวินเทจ ที่มีความโดดเด่นในตัวเอง ไม่ใช่แค่เฉพาะแว่นตากันแดด แต่ยังรวมถึงแว่นสายตาด้วย ที่จะช่วยคุณพลิกจากลุคทั่วไป ทำให้คุณเป็นคนดูฮิปและคูลขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ปัญหาใหญ่ที่ตามมา นั่นก็คือ การเลือกกรอบแว่นให้เข้ากับรูปหน้าของเรา เพราะถ้าเลือกผิด ลุคเปลี่ยน สไตล์พัง แต่ถ้าคุณเลือกถูก อะไรก็ฉุดรั้งความลงตัวของคุณไว้ไม่ได้

1. แว่นตาสำหรับหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยม สำหรับรูปทรงหน้าเป็นรูปสี่เหลี่ยม หมายถึงคนที่มีกรามชัดเจน เมื่อหันด้านข้างจะเป็นกระดูกที่เป็นเหลี่ยมมุม ดังนั้นคนที่มีใบหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยมแบบสั้น ลองเลือกแว่นที่ทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น เลือกแบบที่มีความกลม โค้งมน หรือรูปไข่ รูปหยดน้ำ จะช่วยให้ใบหน้าลดความเหลี่ยมลงมาได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงโดยการไม่เลือกแว่นตา ที่มีทรงเดียวกับรูปหน้านั้นคือแว่นตาทรงสี่เหลี่ยม

2. แว่นตาสำหรับหน้ารูปทรงไข่ คนที่มีใบหน้ารูปไข่ เป็นวงรี เป็นคนที่ตัดผมทรงไหนก็ดูสวยไปหมด เช่นเดียวกันกับการเลือกแว่น จะใส่ยังไงก็เข้า ดูสวยไปซะหมด ได้ทั้งทรงเหลี่ยม โค้ง กลม หรือสีโทนใดก็ได้ ลองเลือกแว่นที่กว้างกว่าส่วนที่กว้างที่สุดในใบหน้าของคุณดู แต่หลีกเลี่ยงการเลือกแว่นตาที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กที่ไม่พอดีกับขนาดของใบหน้า เพราะจะ การเลือกแว่นผิดขนาดจะทำให้ใบหน้าดูผิดสัดส่วน

3. แว่นตาสำหรับหน้าทรงสามเหลี่ยม รูปหัวใจ หรือใบหน้ารูปเพชร คนที่มีใบหน้าทั้ง 3 แบบนี้ คือคนที่มีสัดส่วนของหน้าผากกว้างกว่าส่วนอื่นบนใบหน้า และมีส่วนคางแคบลง คนที่มีใบหน้าทรงนี้ควรเลือกแว่นที่กรอบด้านล่างกว้าง กว่าส่วนบน และเหมาะกับแว่นกันแดดที่มีสีอ่อนๆ สามารถใส่แว่นตาได้หลายแบบ แต่ควรหลีกเลี่ยงการใส่แว่นที่ทำให้ช่วงคางดูแคบลง หรือมีการประดับตกแต่งเยอะเพราะจะดึง ความสนใจไปที่หน้าผาก

4. แว่นตาสำหรับรูปหน้าทรงกลม คนที่มีใบหน้ากลม คือคนที่มีสัดส่วนความกว้าง และยาวของใบหน้า ในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน เพราะฉะนั้นอย่าพยายามใส่แว่นทรงกลม เพราะมันจะทำให้ขับเน้น ความกลมของใบหน้า ให้มีมากขึ้นกว่าเดิม ลองเลือกแว่นที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือว่าจะเลือกที่มีมุมเฉียงขึ้นเล็กน้อยก็ได้ ทำให้มองแล้วหน้าไม่กลมเกินไป

ดังนั้นการเลือกทรงแว่นตานั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อแว่นสายตา แว่นตากันแดด แว่นตาวินเทจ โดยสามารถเลือกซื้อแว่นตาให้เข้ากับรูปหน้า ถ้าหากสนใจติดต่อ stunning.vintage

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page